Le hoi Sen Dong Thap lan thu 1 nam 2022

đồng tháp mười

Du lịch Đồng Tháp

Trang chủ > Tin tức > Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ I - năm 2022
Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ I - năm 2022

Sáng 19/5, trong khuôn khổ Lễ hội Sen lần thứ I năm 2022, Khu triển lãm sản phẩm OCOP, văn hoá – du lịch, trải nghiệm Sen đa sắc chính thức khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh/Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội cho biết, nhằm tôn vinh hoa Sen và phát huy giá trị văn hoá, kinh tế cho các sản phẩm chế biến từ Sen, nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ hội Sen với chủ đề Sen ngày mới nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu Sen Đồng Tháp đến với du khách trong và ngoài nước.

Các hoạt động trọng tâm đó là không gian triển lãm sản phẩm OCOP để du khách đến tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm và mua sắm quà lưu niệm; không gian văn hoá – du lịch của 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh; khu ẩm thực với nhiều món ăn hấp dẫn được chế biến từ Sen v.v..

​​​​​​

Bên cạnh đó, du khách đến với Lễ hội Sen còn bị thu hút bởi không gian Sen đa sắc với nhiều hoạt động trải nghiệm làm tranh gạo, thưởng thức trà sen, chiêm ngưỡng bộ sưu tập áo dài sen của nhà thiết kế Sĩ Hoàng, tranh thư pháp về sen, gốm sứ hoa sen v.v.. Ngoài ra, còn có nhiều không gian lý tưởng để du khách check-in, lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi tham dự Lễ hội Sen. Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm tại không gian Sen đa sắc.

Tiếp đó, tối 19/5 tại Công viên Văn Miếu, thành phố Cao Lãnh – Thủ phủ Đất Sen hồng diễn ra Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I – năm 2022.

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa cho biết, đây là lần đầu tiên, Đồng Tháp tổ chức Lễ hội Sen nhằm tôn vinh hoa sen, người trồng sen, phát huy giá trị văn hoá - kinh tế, quảng bá du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương. Sự kiện đặc biệt này càng ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022)

.

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; đại diện Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội


Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ cho Lễ hội

Chương trình văn nghệ Chuyện của Sen với nhiều tiếc mục hát múa độc đáo, mang đậm phong vị Đất Sen hồng

Tại lễ hội này, ngoài những hoạt động phong phú, hấp dẫn như không gian trưng bày các sản phẩm OCOP, các sản phẩm chế biến đa dạng về Sen, xác lập kỷ lục 200 món ăn chế biến từ Sen; chương trình nghệ thuật đặc sắc; Đồng Tháp còn khánh thành khu trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc v.v..

Ngoài ra, còn có những sản phẩm được chế biến từ sen như Hạt sen sấy bơ, trà lá sen túi lọc, rượu Hồng sen tửu,... được bày bán tại Lễ hội này. Với chủ đề " Sen ngày mới ", Lễ hội Sen Đồng Tháp được kì vọng mang đến cho người dân, du khách với những trải nghiệm thú vị, được thưởng thức những nghệ thuật đặc sắc. Không những thế, Lễ hội này diễn ra nhằm tạo cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế về Sen, đưa sản phẩm Sen Đồng Tháp vươn lên tầm cao mới, được người dân biết đến nhiều hơn.

Chương trình khai mạc Lễ hội được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV9), tiếp sóng trên Đài Truyền hình Đồng Tháp và một số Đài địa phương; đồng thời thu hút rất đông các cơ quan báo chí, truyền thông đến đưa tin.

 

 

 

 

 

Đặt tour ngay

Đặt tour ngay

Đặt mua ngay

Thông tin sản phẩm
Thông tin khách hàng

Đặt nhanh

Đặt ngay

Đặc sản Đồng Tháp

Đồng Tháp

Tháp Mười
Món ngon Đồng Tháp