Kích cầu tiêu dùng 2020: Kết nối hợp tác và phát triển thị trường tiêu thụ - Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Du lịch Đồng Tháp Mười
đồng tháp mười
Du lịch Đồng Tháp
Trang chủ > Tin tức > Kích cầu tiêu dùng 2020: Kết nối hợp tác và phát triển thị trường tiêu thụ
Kích cầu tiêu dùng 2020: Kết nối hợp tác và phát triển thị trường tiêu thụ
(MK - ASEAN) - Thành phố Hồ Chí Minh vừa khai mạc Chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020 với sự tham gia của 480 doanh nghiệp (DN) đến từ 29 tỉnh thành cả nước. Tổng số gian hàng là 650. Đây không chỉ là nơi để các DN giới thiệu, bán hàng với mức giá ưu đãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng khi tham quan mua sắm mà còn là nơi để DN gặp gỡ, kết nối và hợp tác.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc sáng ngày 2/7, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cũng đánh giá cao việc TPHCM tổ chức Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020. Những tháng đầu năm, kinh tế cả nước đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch Covid-19. Khu vực dịch vụ trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng thấp so với cùng kỳ các năm giai đoạn 2011-2020. GDP quý II/2020 chỉ tăng 0,36% – mức tăng thấp nhất trong gần 10 năm qua.
Cũng trong lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã nhấn mạnh, thị trường nội địa được xác định là trụ cột trong công cuộc khôi phục và phát triển kinh tế. Chính vì thế, mục đích của chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020 do UBND TPHCM và Sở Công Thương tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa; Góp phần xây dựng và đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP. HCM; Tạo điều kiện, hỗ trợ DN có cơ hội giải quyết nhanh lượng hàng hoá, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch bệnh.
“Chúng tôi chào đón sự quan tâm của cộng đồng DN Việt Nam. Nhiều công ty đã mang đến cho người tiêu dùng hàng hóa chất lượng cao. Chúng tôi tin tưởng thị trường nội địa sẽ phát triển và được người tiêu dùng chào đón”– ông Tuyến nói.
Hàng ngàn sản phẩm với mức giá khuyến mãi đặc biệt
Điểm khác biệt của chương trình Kích cầu tiêu dùng năm nay là có tới 90% số DN tham gia chương trình sẽ thực hiện khuyến mãi hàng hóa. Đây là cơ hội cho các DN giới thiệu tới người tiêu dùng những sản phẩm ưu việt của mình, phía ngược lại khách hàng được trải nghiệm và tìm mua được những sản phẩm có giá trị với giá bán rất ưu đãi. Đặc biệt, ban tổ chức cũng thiết kế riêng một khu vực để các DN gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối, giữa các đơn vị sản xuất với nhau, giữa đơn vị sản xuất với DN xuất khẩu.
Khu gian hàng của DN TPHCM trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của DN uy tín do các hội ngành nghề TPHCM giới thiệu gồm có gian hàng của Công ty Thiên Hòa, dệt may Việt Tiến, Nhà Bè, sữa Vinamilk, công ty Seven Colors… các mặt hàng thực phẩm chế biến và tươi sống đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Khu vực gian hàng địa phương do Sở công thương các tỉnh thành đăng ký, chủ động trang trí và trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương. Tiêu biểu như tỉnh Đồng Tháp đã đầu tư rất công phu cho gian hàng của mình với khu vực 33 gian hàng, trong đó có 6 gian hàng ẩm thực của Làng bột Sa Đéc, 4 gian giới thiệu hàng đặc sản trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và 21 gian bố trí cho khoảng 50 DN của tỉnh trưng bày các mặt hàng khác. Thành phố Cần Thơ đã đưa 39 mặt hàng chủ lực là gạo thơm, trà, thực phẩm chế biến… để giới thiệu với các đối tác và người dân TPHCM.
Ông Phạm Ngọc Đá – Giám đốc HTX Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Giọt Phù Sa, là nhà sản xuất chuyên về sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo tại Phong Điền, TP Cần Thơ cho biết: “Tham gia vào chương trình Kích cầu tiêu dùng với mong muốn người tiêu dùng biết nhiều hơn về các mặt hàng của doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội giới thiệu tới người tiêu dùng sản phẩm mới đầy ưu việt là dầu đông trùng hạ thảo với nhiên liệu làm từ tinh chất tự nhiên như đinh hương, quế, xả kết hợp với thành phần dinh dưỡng của đông trùng hạ thảo giúp cho người sử dụng giảm mệt mỏi, giảm strees, buồn ngủ, cảm giác mát dịu khi sử dụng”.
Đưa sản phẩm xuất khẩu tới tay người tiêu dùng nội địa
Tại khu vực triển lãm giới thiệu sản phẩm, ông Đỗ Đăng Khoa, người sáng lập dự án các sản phẩm thân thiện môi trường (Đồng Tháp), cho biết đơn vị giới thiệu nhiều sản phẩm thân thiện môi trường đến khách hàng TPHCM. Đó là đồ chơi dành cho thú cưng được làm bằng xơ mướp và hoa khô làm từ vỏ trái bắp. Đây là những mặt hàng đã được xuất khẩu khá nhiều sang thị trường Nhật Bản, Mỹ.
“Công ty đã xuất khẩu sang Nhật được sáu năm, trung bình mỗi năm xuất khẩu 500-600 kiện hàng. Giai đoạn đầu tiên, công ty xuất khẩu sang Nhật đạt giá trị khoảng 500 triệu đồng, nay dao động trên dưới 3 tỉ đồng/năm. Dù có một số giai đoạn phải cạnh tranh với sản phẩm cùng loại của Trung Quốc và Thái Lan nhưng khách hàng chọn sản phẩm của chúng tôi vì chất lượng và uy tín. Hiện người tiêu dùng rất quan tâm sản phẩm thân thiện với môi trường” – ông Khoa chia sẻ.